Home > Resource Management, Virtualization > Cài Openstack bằng script

Cài Openstack bằng script

Trang web http://devstack.org/ đã viết sẵn một script để cài openstack, tiết kiệm bao nhiêu công sức cho các bạn mới làm quen. Chỉ cần 2 lệnh sau là bạn đã có thể cài tất cả các thành phần của openstack, trừ Swift, lên trên cùng một server, bao gồm luôn cả Dashboard (Horizon). Script này được giới thiệu là chạy tốt trên Ubuntu Oneiric (11.10), Precise (12.04) or Fedora 16. Và thực tế nhóm tôi đã thử cài thành công trên Ubuntu Precise.

git clone https://github.com/openstack-dev/devstack.git
cd devstack && ./stack.sh

Câu lệnh đầu tiên là down script về, câu sau là chạy script. Script này chứa tất cả các câu lệnh cần thiết của quá trình cài đặt, bao gồm cả việc update hệ thống. Do đó nếu vì một lí do nào đó mà quá trình update thất bại thì script cũng sẽ dừng chạy. Vì vậy tốt nhất là nên bỏ đi phần update trong script.

Ngoài ra cần lưu ý là user mặc định của Horizon là admin, chứ không phải là tên user được tạo trong lúc cài Nova. Cài xong có thể mở web browser(trên 1 máy khác cùng LAN) ra, gõ địa chỉ server của máy vừa cài openstack thì có thể bắt đầu vọc Horizon rồi.

(Thanks Sunqin for sharing the knowledge)

  1. June 4, 2012 at 3:55 PM

    Hồi trước mình có thử dùng devstack nhưng không biết cách lưu các cấu hình, do vậy mỗi lần chạy lại phải chạy lại script stack.sh. Đây là một trong những cách nhanh nhất để tạo một môi trường Openstack thử nghiệm. Ngoài ra việc đọc stack.sh cũng giúp việc hiểu cách thức cài đặt OP hơn.

    Không biết catvn đã thử Stackops chưa? http://www.stackops.org/
    Cá nhân mình thì vẫn thích cài OP ‘thủ công’ hơn. Tuy ‘lằng nhằng’ nhưng mình chủ động hơn. Thay đổi cũng dễ.

  2. June 4, 2012 at 7:11 PM

    Trên Google book có cuốn “Deploying Openstack” viết bởi Ken Pepple dùng stackops để cài openstack nhưng mình chưa thử. Mình thấy dùng devstack cài xong thì lần sau chạy bình thường mà, đâu cần chạy lại script làm gì. Dùng script thì chỉ cài được trên 1 máy nhỉ, muốn thêm server vào thì cũng phải thủ công.

  3. June 4, 2012 at 10:14 PM

    Mình dùng devstack với một máy ảo Ubuntu 11.10. Hồi đó phải chạy lại script mỗi lần tắt-bật máy. Dùng script thì hợp với việc thử nghiệm hơn, kiểu all-in-one chạy liền.

    Quyển của Ken khá ngắn gọn và dễ hiểu, phần deploy thì hình như làm song song cả Stackops lẫn cài từng package nhưng chỉ nhắm vào Nova. Mình chỉ thử cài Stackops trên Virtualbox nhưng hồi đó không chạy được (Vbox chưa hỗ trợ kvm, chọn qemu thì ukie) Một bạn nhóm mình cài trên máy thật, thì cũng chạy rất ổn.

  4. Phulerock
    November 11, 2012 at 5:53 PM

    Chào tác giả, tôi vô tình research rồi vào đây, định hỏi y kiến của bạn về một farm nhiều server, dùng stackops tạo ra một máy ảo gộp tất cả các cpu các server lại để convert video, tương tự youtube convert 1 lần ra 3 file video khác nhau. Vậy nova compute – ffmpeg convert – gluster fs có khả thi trong trường hợp này không ?

  5. February 7, 2014 at 10:26 AM

    Chào các bạn!
    Mình đã cài được OpenStack trên 1 máy.Nhưng mình không biết cách lauch được cái máy ảo.Bạn có tai liệu về cách cài OpenStack trên 1 máy và lauch được cái máy ảo không?Cho mình xin với.Rất cám ơn
    Email mình là knp12tt@yahoo.com.vn

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

